Danh mục sản phẩm
Thông tin
Hỗ trợ online
  • Phone : 093 385 50 50
  • Phone : 093 898 42 77
  • Yahoo :
  • Phone : 093 385 5050
















0 - 18,950,000 đ        

Chọn du lịch Tết bằng ôtô vì vé máy bay quá đắt đỏ

 

Nhiều chủ xe quyết định lựa chọn tự lái ôtô du lịch cùng gia đình nhằm tiết kiệm chi phí. Ảnh: Hoàng Tuấn.

Cận dịp Tết, nhiều gia đình nhanh chóng chuẩn bị và lên kế hoạch cho những chuyến đi chơi xa sau thời gian dài làm việc. Tuy nhiên khác với mọi năm, nhiều người dùng đã chọn di chuyển đến địa điểm tham quan bằng ôtô thay vì đặt vé máy bay như trước nhằm tiết kiệm chi phí.

Rẻ hơn gần chục triệu đồng

Anh Thành Đạt (TP.HCM) đang chuẩn bị các vật dụng cần thiết để mang theo trên chuyến du lịch xa của gia đình trên chiếc Kia Seltos. Đây cũng lần đầu tiên vợ chồng anh Đạt cùng các con di chuyển ôtô đi du lịch xa vào mùa Tết.

Anh Đạt cho biết chuyến du lịch lần này có 2 điểm cần ghé đến là Tuy Hòa (Phú Yên) nghỉ dưỡng và thành phố Huế để thăm người thân. Vì vậy, gia đình cần lên kế hoạch cẩn thận để đảm bảo "cuộc vui" được trọn vẹn nhất.

"Đây là năm đầu tiên nhà tôi du lịch bằng ôtô, trước đến nay nếu cần chỉ đặt vé máy bay là xong. Thế nhưng, vé máy bay mùa Tết lại khá cao, xe nhà lại đang để trống nên tôi quyết định lái xe luôn cho tiết kiệm", anh Đạt chia sẻ.

Trước chuyến đi, anh Đạt đã mang xe đến cơ sở bảo dưỡng để sửa chữa và chăm sóc xe, mua thêm một số vật dụng cần thiết trên xe. Chi phí đổ xăng và rửa xe cũng được tính toán cẩn thận để tiết kiệm nhất. Theo chủ xe, các chi phí xăng dầu, bảo dưỡng và chuẩn bị cho chuyến đi "phượt" bằng ôtô này rẻ hơn nhiều lần so với tổng tiền vé máy bay của cả gia đình 4 thành viên.

 
Nhu cầu du lịch bằng ôtô tăng mạnh dịp cận Tết. Ảnh: Phương Lâm.
  •  
  •  
thue xe dip Tet anh 1
 

Nhu cầu du lịch bằng ôtô tăng mạnh dịp cận Tết. Ảnh: Phương Lâm.

"Vé máy bay khứ hồi cho một người từ Hồ Chí Minh đến Huế cũng dao động 5-6 triệu, như vậy cả nhà sẽ tốn hơn 20 triệu đồng chưa bao gồm các chi phí phát sinh. Tuy nhiên nếu đi ôtô, tính cả chi phí bảo dưỡng trước khi đi, đổ xăng hay dừng nghỉ dọc đường cũng chưa đến 10 triệu đồng", anh Đạt cho biết thêm.

Anh Bá Lợi (Đà Nẵng) cũng chuẩn bị cho chuyến hành trình dài từ Đà Nẵng về Bảo Lộc (Lâm Đồng) cùng gia đình trên chiếc Ford Everest. Anh Lợi cùng vợ và con trai sẽ khởi hành từ tối ngày 6/2, tương đương ngày 27 Âm lịch để kịp đón giao thừa cùng gia đình tại quê nhà.

Theo chủ xe, lựa chọn thời gian khởi hành vào 27 Âm lịch sẽ tránh được nhiều tuyến đường ùn tắc hơn. Thời gian dừng lại nghỉ ngơi tại các địa điểm du lịch cũng kéo dài giúp người cầm lái không quá mệt mỏi trong suốt chuyến đi.

Chuyến đi này dự kiến sẽ tốn khoảng 4-5 triệu đồng bao gồm tiền xăng và các khoảng bảo dưỡng, thay nhớt xe trước khi di chuyển và chi phí ăn uống, nghỉ ngơi tại các điểm dừng chân. Theo anh Lợi, đây là một trong những cách nhanh nhất để có thể sum họp cùng người thân mà không quá lo lắng về chi phí vé máy bay.

"Mỗi năm nhà tôi tốn 15-17 triệu đồng cho tiền vé máy bay và chi phí đi lại trong dịp Tết, vậy nên năm nay thay vì tốn công săn vé, tôi quyết định chở cả nhà về thăm ông bà luôn để đỡ tốn kém", anh Lợi nói thêm.

Không phải ai cũng có thể lái xe đường dài

Chia sẻ với Tri Thức - Znews, anh Nguyễn Thái Bảo (TP.HCM), một tài xế lái xe đường dài, khẳng định việc di chuyển giữa các tỉnh liên tục nhiều giờ không phải là một việc dễ dàng. Theo anh Bảo, chủ xe cần có kinh nghiệm di chuyển qua nhiều đoạn đường mới có thể đảm bảo an toàn khi đi du lịch xa, đặc biệt với những đoạn đường cua, gập ghềnh.

"Tôi lái xe lâu năm còn thấy nhiều đoạn đường khó đi, đặc biệt là di chuyển qua miền Trung, ở khu vực Nghệ An - Hà Tĩnh có nhiều đoạn đường cua gấp, đồi núi rất phức tạp đối với những tay lái mới", anh Bảo nói thêm.

Anh Bảo khẳng định việc cầm lái ôtô trong nhiều giờ liền cũng đòi hỏi sức khỏe tốt cũng như khả năng tập trung cao độ. Vì vậy để tránh gặp phải rủi ro, chủ xe nên lên kế hoạch chi tiết, chú ý các điểm dừng chân nghỉ ngơi và không lái xe quá lâu so với điều kiện sức khỏe.

"Muốn lái xe đi du lịch thì người cầm lái phải tỉnh táo liên tục, nên tốt nhất nếu lái mới không có nhiều kinh nghiệm lái đường dài thì nên sắp xếp nhiều chặng nghỉ chân để tránh mệt mỏi. Nhìn qua có vẻ dễ nhưng lái xe liên tục rất mệt", anh Bảo chia sẻ thêm.

Lái xe đường dài đòi hỏi sự tập trung cao độ và kinh nghiệm kiểm soát tay lái qua các cung đường. Ảnh: Trà Văn.
thue xe dip Tet anh 2
thue xe dip Tet anh 2

Lái xe đường dài đòi hỏi sự tập trung cao độ và kinh nghiệm kiểm soát tay lái qua các cung đường. Ảnh: Trà Văn.

Xem thêm những SP giúp bạn an tâm trên mọi hành trình sắp đến:
Thay gạt mưa ô tô chuẩn Đức ở đâu ?
Xe bị hết bình, chết bình nên làm như thế nào?
Lắp đặt camra hành trình ô tô nào rẻ, mà ngon, chất lượng tầm dưới 2 triệu ???

Trước làn sóng du lịch bằng ôtô bắt đầu nở rộ, nhiều cửa hàng kinh doanh dịch vụ cho thuê xe tự lái cũng đã triển khai các gói thuê theo ngày nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Khác với trước đây, các gói thuê dịp Tết đã không còn kéo dài 10-15 ngày mà chỉ khoảng 5-10 ngày, tập trung vào những dòng xe SUV cỡ lớn phù hợp với gia đình.

Tuy nhiên theo khảo sát của phóng viên, một số số mẫu xe như Ford Everest hay Hyundai Santa Fe sẽ có giá thuê dao động 2-2,2 triệu đồng/ngày trong khoảng thời gian cao điểm. Những chiếc CUV như Hyundai Tucson hay Mazda CX-5 cũng có giá thuê lên đến 1,5-1,8 triệu đồng/ngày.

Chi phí thuê xe vào dịp Tết Nguyên Đán dự kiến sẽ tăng cao vì vậy người dùng nên tính toán và sắp xếp thời gian thuê xe để tránh vượt ngân sách hoặc bị phạt tiền do giao trả xe muộn vào hậu kỳ nghỉ.

(Zingnews.vn)

TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm