Danh mục sản phẩm
Thông tin
Hỗ trợ online
  • Phone : 093 385 50 50
  • Phone : 093 898 42 77
  • Yahoo :
  • Phone : 093 385 5050
















0 - 18,950,000 đ        

Cuộc trò chuyện thú vị giữa nhân viên và Sếp !

Cuộc trò chuyện giữa sếp và nhân viên:

- Sếp! Ngày mai em xin nghỉ 1 buổi, nhà em có việc ạ!
- Có việc gì thế?
- Dạ, bạn em cưới.
- Tôi muốn bạn cho tôi thêm một số lí do hợp lí để có thể xin nghỉ?

- (Gãi đầu, gãi tai): Dạ, ví dụ: Tôi ốm, tôi đau bụng, bạn cưới, nhà có giỗ, gia đình có người mất, dọn nhà mới, chuyển nhà, đi họp cho con, thăm người ốm, con ốm, bà giúp việc về quê, đi du lịch với công ty vợ, chồng bị ốm... Tóm lại là nhà em có việc.

- Vậy ai sẽ thay bạn khi bạn nghỉ? 
- Dạ, sếp lo giúp em với.
- Vậy tôi tuyển thêm một người dự phòng để lúc nào bạn nghỉ thì họ đi làm thế nhé.
- (Gãi đầu, gãi tai im lặng)
- Công ty có 120 người, ai cũng như vậy, hãy giúp tôi đưa ra quyết định!
- Dạ sếp, chắc giải tán công ty. 

Khi đi làm điều các bạn quan tâm là lương bao nhiêu? Công việc có nhàn không? Công ty có chuyên nghiệp không? Quan điểm khi làm việc có được tôn trọng không? Công ty ngày lễ thưởng nhiều không? Hoa hồng ra sao? Nhưng đừng quên rằng chính bạn là người tạo nên có chuyên nghiệp hay không?

Nhưng các bạn có bao giờ quan tâm đến một điều dù rất nhỏ: Ai sẽ thay khi bạn nghỉ do có việc gia đình. Đó là nỗi lo của những người làm sếp. Và không sếp nào tuyển người dự phòng cả.

Thực tế hiện nay, rất nhiều bạn đi làm với thái độ cực kỳ vô tổ chức, làm ít, bấm điện thoại nhiều. Làm việc, trao đổi với khách hàng thì hời hợt, làm cho có, nhanh nhanh chóng chóng. Trong giờ làm thường xuyên tạt ngang tạt ngửa, lửng lơ câu cửa miệng "mình thích thì mình nghỉ thôi". Vậy những lúc đó lương tâm, đạo đức các bạn như thế nào rồi?

Bắt bẻ từ cái hắt xì của sếp, tướng đi của sếp, lời nói của sếp... bắt những người như chúng tôi phải thế này thế kia, sao không thế này sao không thế khác... Than phiền lương thấp, thưởng ít, đủ thứ trên đời.... Đã bao giờ các bạn tự vắt tay lên trán, nghiêm khắc nhìn lại chính mình, xem mục đích sống của bạn là gì? Bạn đã cố gắng như thế nào cho cuộc đời của bạn tốt hơn, hay chỉ quan tâm soi mói những điều động chạm tới quyền lợi của bạn - trong khi bạn - chưa - từng - cố - gắng.

Trừ 1 số lý do đặc biệt phải nghỉ không nói, còn lại toàn lý do ABC, có khi Tôi sốt cao cũng cố gắng làm, mấy bạn hắc xì 1 cái xin nghỉ, hãy làm việc có tâm xíu nha mấy ACE, Tâm ta ở đâu thì sự nghiệp ta ở đó, dành cho các A/C hay nghỉ, đặt biệt mấy bạn mới ra trường, hay đứng núi này trong núi nọ, chưa xác định tư tưởng, việc thì chưa thạo mà nghỉ thì nhiều, thì các bạn còn nhảy việc dài dài !

Tôi xin thưa, khi bản thân bạn còn không cố gắng cho cuộc đời bạn tốt, thì chắc chắn tôi cũng không có diễm phúc được bạn phục vụ hay hi sinh cho
tôi đâu.
 

(ST trên báo CafeF.vn và có biên tập lại )
TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm