Danh mục sản phẩm
Thông tin
Hỗ trợ online
  • Phone : 093 385 50 50
  • Phone : 093 898 42 77
  • Yahoo :
  • Phone : 093 385 5050
















0 - 18,950,000 đ        

Làm sao để ngăn chuột vào khoang máy ô tô ?

Chuột cắn dây điện, làm ổ trong khoang máy ô tô khiến nhiều chủ xe đau đầu và có thể gây cháy nổ khi xe vận hành bất cứ lúc nào. Vậy làm sao để giải quyết vấn đề này?

Chuột vẫn luôn bị coi là động vật gặm nhấm đáng ghét nhất, "chuyên gia" phá hoại đồ đạc, tài sản của con người. Chính vì vậy, ai cũng muốn xua đuổi chúng thật xa, đặc biệt ở khoang máy ô tô.

Khoang máy ô tô, nơi cư trú lý tưởng của chuột

Chuột thường chọn khoang máy ô tô để làm "nơi ở lý tưởng", đặc biệt với những xe ít sử dụng, bụi bẩn sẽ phủ kín khiến chuột càng “thích thú” hơn. Do là động vật gặm nhấm nên khi làm ổ trong khoang máy ô tô, chúng sẽ cắn bất cứ thứ gì có thể. Chính vì vậy, những dây điện của trong động cơ sẽ nhanh chóng lọt vào tầm mắt của chuột.

Tác hại của việc chuột làm ổ trong ô tô

Khi cư trú lâu ngày trong xe của bạn , chúng sẽ tha thức ăn, rác kết hợp cùng phân tạo ra mùi hôi đến khó chịu và lọc gió ở khoang động cơ sẽ bị ảnh hưởng rất lớn.

Đồng thời, khi chúng cắn đứt dây điện sẽ khiến những tia lửa điện phát ra gặp xăng chảy từ tuy-ô sẽ gây nguy cơ cháy xe, đã ghi nhận nhiều trường hợp tương tự.

Làm thế nào để chống chuột phá hoại ô tô hiệu quả? - Ảnh 1

Khi trú ngụ trong khoang máy ô tô, chuột thường cắn phá hệ thống dây điện.

Ngoài ra, nếu chúng cắn bình chứa dung dịch làm mát động cơ sẽ dẫn đến nhiệt độ tăng cao khi xe vận hành khiến nhiều bộ phận liên quan bị ảnh hưởng. Chuột cũng có thể cắn dây cua-roa rất nguy hiểm.

Làm sao để nhận biết chuột trong ô tô?

Khi bạn mở nắp ca-pô để tiếp nước rửa kính ở cần gạt mưa, mùi hôi từ phân của chuột sẽ bốc ra gây cảm giác khó chịu, đó chính là dấu hiệu đặc trưng nhất. Nhưng không phải ai cũng có thói quen mở nắp ca-pô thường xuyên. Vì vậy, khi vận hành xe, bạn thấy hệ thống còi, đèn có dấu hiệu bất thường (không sáng đèn, còi mất tín hiệu) thì rất có thể dây điện của xe đã bị chuột “xử lý”.

Cách phòng tránh chuột làm ổ trong ô tô
 

Để không bị lũ chuột hành hạ, mỗi lái xe hãy tự chăm sóc “xế cưng” của mình bằng việc rửa xe, làm sạch khoang động cơ khiến chúng không có cơ hội quay lại.

Tránh để thức ăn trên xe

Làm thế nào để chống chuột phá hoại ô tô hiệu quả? - Ảnh 2

Hạn chế ăn uống trên ô tô.

Việc ăn uống trên xe cần hết sức hạn chế, khi lũ chuột đã đánh hơi được mùi thức ăn, chúng sẽ nhanh chóng tiếp cận xe bạn khi đỗ ở gara hay bất kỳ nơi đâu. Vì vậy, nếu có ăn bạn cũng nên dọn dẹp sạch sẽ và xịt nước hoa để bay mùi. Ngoài ra, không để thùng rác ở gần xe của bạn, chúng sẽ tìm ăn và sau đó tìm đến khoang động cơ ấm áp để nằm.

Sử dụng hóa chất

Với việc sử dụng hóa chất để làm sạch những bụi bẩn, dầu mỡ bám ở khoang máy sẽ giúp xe bạn sạch sẽ, không còn những mùi khó chịu mà chuột để lại.

Bịt cửa gió ngoài điều hòa bằng lưới

Cửa gió ngoài của hệ thống điều hòa là nơi chuột dễ tìm đến nhất vì vậy nên bịt kín chúng bằng hệ thống lưới chất kiệu kim loại.

Giải pháp hiệu quả nhấtDùng tinh dầu chống chuột Pepermice
Tác dụng: Treo trong khoang động cơ, phòng chống việc chuột mò vào khoang động cơ gặm nhấm, phá phách, cắn đứt dây điện, các bộ phận bằng nhựa, cao su,...

Đặc điểm: Chiết xuất hoàn toàn từ các tinh dầu thiên nhiên, tỏa mùi hương đăc trưng tác dụng vào khứu giác của chuột làm chuột sợ hãi và không dám lui tới khu vực treo lọ.

(có tham khảo nguồn:Baomoi.com)

TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm